Thiết Kế Nhà Với Ý Tưởng Khối Xếp Chồng Khiến Bất Cứ Ai Cũng Phải Ngạc Nhiên

Thiết Kế Nhà Với Ý Tưởng Khối Xếp Chồng Khiến Bất Cứ Ai Cũng Phải Ngạc Nhiên

Thiết Kế Nhà Với Ý Tưởng Khối Xếp Chồng Khiến Bất Cứ Ai Cũng Phải Ngạc Nhiên

Ngày đăng: 04:43 PM, 21/11/2020
Thiết Kế Nhà Với Ý Tưởng Khối Xếp Chồng Khiến Bất Cứ Ai Cũng Phải Ngạc Nhiên

Nằm tại Melboure, Úc, Shakin Stevens House được thiết kế với không gian mở để có thể kết nối được với thiên nhiên. Ngôi nhà sử dụng xanh lá là màu sắc chủ đạo của nội thất giữa các không gian với tầm nhìn toàn cảnh ra xung quanh. Bên cạnh đó, các sắc thái khác nhau của xanh lá được kết hợp nhịp nhàng với chất liệu gỗ tự nhiên càng làm tăng sự liên kết của không gián sống phía trong và ngoài của ngôi nhà. 

 

Ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn công nhân thời Victoria có hai mặt tiền nhỏ gọn này nằm trong một con đường nhỏ hẹp một chiều ở Richmond - cách MCG một đoạn ngắn và nằm ngay góc của Khách sạn Royal khét tiếng. Không giống như những ngôi nhà hai mặt tiền theo phong cách thời Victoria khác ở các thành phố của Úc, ngôi nhà kiểu này nhỏ gọn và cổ kính. Khu vực Richmond này (đang trong quá trình cổ phần hóa) chủ yếu là các loại hình tòa nhà nhỏ gọn và không đồng nhất được xây dựng trên đường phố với kích thước lô đất tương đối hẹp hoặc ngắn và trong nhiều trường hợp không được thiết kế cho lâu dài.

 

 

Ý tưởng cho nội thất của ngôi nhà này phần lớn là để đáp ứng nhu cầu được kết nối với không gian "xanh". Ngoài mặt tiền có sẵn, ngôi nhà không nhất thiết phải tăng diện tích sàn nhưng tăng sự tiện nghi. Để làm cho không gian có cảm giác rộng hơn, nhiều chức năng hơn, tràn ngập ánh sáng và mở rộng & mượn trực quan từ bên trong và bên ngoài.

 

‘Shakin' Stevens không chỉ là về một cánh cửa chính màu sắc mà còn là trải nghiệm về những gì bên ngoài nó. Về ý tưởng, ngoài cánh cửa xanh này, không có cánh cửa nào khác; không gian mới hơn là về dòng chảy và sự liên tục nơi không gian mềm mại hơn và ít hữu hạn hơn so với dự kiến từ đường phố. Theo một ý tưởng chính thức rõ ràng, phía sau bao gồm 3 hình khối màu trắng dường như chúng được thả tự do và đáp xuống đất ngẫu nhiên giống như những viên xúc xắc xếp chồng lên nhau bên cạnh một ngôi nhà thời Victoria (độc quyền). 3 hình khối, giống như biệt thự hiện tại, được cấu tạo để có thể giải mã ngay lập tức bên trong hoặc bên ngoài và trong các khu vực lập trình rõ ràng, tất cả đều chứa các chức năng khác nhau. Các hình khối được mở ở đầu của chúng (hoặc các mặt nếu được yêu cầu) được sử dụng như các thiết bị để điều chỉnh tầm nhìn đến các yếu tố xanh trong cấu trúc và cây xanh bên trong hoặc bên ngoài khu đất.

 

 

Với chỉ hơn 200m2 & sâu 25m, cơ hội nảy sinh từ những hạn chế về mặt bằng. Các bức tường ranh giới khu vực được chỉ định về mặt ý tưởng là bên trong và được lót bằng cây xanh ở chu vi được thiết lập để tăng trưởng. Tòa nhà hiện tại được coi là một yếu tố quý giá đáng được giữ lại, được tôn vinh và tái lập trình thông qua màu sắc và chi tiết trong tổng thể.

 

 

 

Các không gian phía sau cả bên trong và bên ngoài là về thể tích & bao vây và ngược lại thiếu nó, tính linh hoạt không xác định, không gian bạn di chuyển qua thay vì vào hoặc ra. Định nghĩa được mang lại thông qua việc phân bổ các chi tiết - đảm bảo dung sai cấu trúc có nghĩa là các hình khối không chạm vào nhau, che giấu khung cửa sổ cố định để vật liệu chạy liên tục qua các ngưỡng. Tương tự như vậy, sự thay đổi về thể tích, chất liệu và màu sắc giúp thể hiện rõ ràng và thể hiện ý tưởng chính thức trong khi cũng thiết thực với những không gian cụ thể - sống cởi mở hơn, ăn uống thân mật hơn. Vật liệu ‘phi hình khối’ là những tấm ván sàn bằng gỗ tái chế có chủ ý lõm vào giữa các khu vực lưu thông trong khi các tấm kính được che giấu vào các bức tường hình khối.

 

 

‘Shakin’ sử dụng nhiều nguyên tắc ESD cấp vi mô - định vị, chống nắng, khối nhiệt, điều chỉnh nhiệt độ thụ động, kỹ thuật và vật liệu xây dựng năng lượng thấp (& giá $550k), độ sâu cấu trúc với giá trị R cao. Hệ thống nước màu xám, bể chứa nước ở 2 bên, cỏ giả và sử dụng nước tạo nhiệt độ trồng cây 'mọng nước' đồng thời cung cấp các đặc điểm nội tại của bảng màu.

 

 

 

Ngoài những điều này ở cấp độ vĩ mô, nội thất này hướng đến sự mạnh mẽ trong tương lai có nghĩa là người dùng hiện có tiện nghi để tránh ngoại ô sử dụng hết tài nguyên hành tinh quý giá và thời gian vận chuyển. Họ đã mượn những gì trước đây nằm im lìm bên trong và bên ngoài bức tường của họ. Đây là mô hình 'bền vững' thực sự - một mô hình cho / các không gian có thể duy trì các loại người dùng (một cặp, 2 cặp, một gia đình có thanh thiếu niên, khách) thông qua việc tách biệt các khu vực ngủ thành một khu vực sinh hoạt linh hoạt mà họ có thể tăng kích thước ( bên ngoài). Nội thất này đề xuất mở rộng ra ngoài vòng vây của nó và nắm lấy 'màu xanh lá cây' của nó!

 

 

Các cấu trúc của các thời kỳ khác nhau được kết nối nhưng dường như được ngăn cách bởi một sân trung tâm và hố cầu thang thẳng đứng. Sự biến đổi màu sắc và chi tiết được sử dụng một cách khéo léo để tôn lên các thiết lập và phân chia thời gian của cấu trúc. Mặc dù rõ ràng là một chiến lược ‘viva la khác biệt’, các cấu trúc khác nhau được kết hợp bởi các sắc xanh được chọn để tô điểm cho các yếu tố đặc trưng trong mỗi cấu trúc.

 

 

Khách hàng đã yêu cầu nội thất chủ đạo là màu trắng với màu nổi bật. Màu xanh lá cây trở thành một lựa chọn hiển nhiên, có tác dụng kết hợp với sự gần gũi của khu vườn. Không gian xanh trong và ngoài khuôn viên - thay vì làm nền cho nội thất trắng - trở thành tâm điểm. Các hình khối màu trắng trở thành thấu kính cho những sự kiện này - hỗ trợ hiệu quả trong việc mang màu xanh vào bên trong và làm tan biến các rào cản của bao vây. Màu sắc nội thất, ngoại thất và cảnh quan - tất cả đều thông báo cho nhau với tầm quan trọng như nhau. Màu sắc cực kỳ quan trọng trong việc thêm ánh sáng và độ rõ nét cho biểu thức này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: ảnh sưu tầm trên internet

Nếu bạn muốn sở hữu riêng cho mình 1 thiết kế như thế này thì 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và miễn phí nhé!!!

 

 

KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT                                         

Địa chỉ:        127 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình

Điện thoại:   0966.899.982 - 0944.444.011

Website:      kientruclangviet.com

Email:          kientruclangviet@gmail.com

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI
KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT
KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT
KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT
KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT
KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT
KIẾN TRÚC LÀNG VIỆT
Đang online: 5 | Tổng truy cập: 376124
Facebook chat